ĐỊA CHỈ

Số 1 Ngõ 37,đường Nguyễn Thị Định,Cầu Giấy,Hà Nội

HOTLINE

0982.435.605

Quá trình phát triển của dòng ghế cao cấp Eames Shell

Ngày đăng: 27/Th1/2018 Danh mục: Tin tức
Quá trình phát triển của dòng ghế cao cấp Eames Shell
5 (100%) 5 votes

Từ những người đam mê thiết kế hiện đại đến người bình thường không quan tâm đến nó, thì hầu hết mọi người đều từng nhìn thấy mẫu ghế cao cấp Eames. Có thể họ không biết tên gọi của nó nhưng chắc chắn họ đã từng trông thấy một chiếc ghế có phần thân uốn cong độc đáo và phần mặt ghế rộng rãi thoải mái.

ghế cao cấp

Hai nhà thiết kế dòng ghế này là Charles và Ray Eames đã dành nhiều năm để phát triển phần khung ghế để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Khởi đầu

Những ý tưởng đầu tiên về chiếc ghế này xuất hiện khi Charles Eames và Eero Saarinen bắt đầu làm việc với ván ép cong vào năm 1939. Để tạo ra chiếc ghế này, Eames đã phải đi qua một đoạn đường rất dài. Ông thay đổi thiết kế, chất liệu, thậm chí là đối tác của mình để hướng đến tạo ra chiếc ghế cao cấp nhất.

Cùng giảng dạy tại Học viện Nghệ thuật Cranbrook, Eames và thiết kế đầu tiên của Saarinen là chiếc ghế có hai đường cong nổi bật được Saarinen thiết kế cho nhà hát Kleinhans ở Buffalo, NewYork. Tiếp theo họ tham gia cuộc thi “Organic Furniture Design” của Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại năm 1940 với một thiết kế khác gồm ba mặt cong hoàn hảo. Thiết kế đã giành được giải nhất, nhưng nó chỉ được sản xuất với số lượng rất hạn chế. Eames không hài lòng với chất lượng của những chiếc ghế này và tiếp tục thử nghiệm những ý tưởng của mình với nguyên liệu và quy trình sản xuất mới để tìm kiếm chất lượng và thiết kế mà ông mong muốn.

Ngay sau khi cuộc thi bảo tàng, Eero Saarinen theo đuổi các dự án khác trong khi Eames tiếp tục với chiếc ghế Shell chair. Trong thời gian ở Cranbrook, Eames gặp Ray Kaiser, và năm 1941, họ cưới nhau. Ray đã giúp đỡ hai người đàn ông trong việc chuẩn bị thiết kế của họ cho cuộc thi Organic Furniture Competition. Lúc này Charles nhận ra người đồng hành tuyệt vời của mình chính là Ray. Cùng với nhau, họ tiếp tục theo đuổi một quy trình mới để chế tạo gỗ dán tạo hình đường cong phức hợp.

Ngay sau khi đám cưới, Eameses chuyển đến California và mở studio riêng. Trong quá trình theo đuổi một kỹ thuật mới để đúc ván ép, bộ đôi đã thiết kế và phát triển những chiếc gối, những thanh nẹp xếp chồng lên nhau (1942) và một chiếc ghế uốn cong (1943) cho Hải quân Hoa Kỳ. Mặc dù tất cả những thiết kế này đều thành công nhưng họ vẫn không thể tạo ra chiếc ghế đơn giản một mảnh mà họ mong muốn.

Với một chút tưởng tượng và một thay đổi thiết kế ban đầu, Charles và Ray đã đưa ra một thiết kế hai mảnh mà vẫn còn được sản xuất đến ngày hôm nay. Vào năm 1946, tạp chí Time đăng bài về chiếc ghế bằng gỗ dán nổi tiếng Eames hai miếng, cuối cùng nó cũng đã giành được danh hiệu “Best Design of the Century”.

 

ghế cao cấp

Thành công

Điểm dừng tiếp theo trong cuộc hành trình của Eames là một cuộc thi khác của Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại. Cuộc thi này, được gọi là “Cuộc thi quốc tế về thiết kế nội thất với chi phí thấp”, sản phẩm lần này có một ngoại hình đơn được làm từ kim loại và phủ bằng cao su. Nó đã đạt vị trí thứ hai, thiết kế đã không tính đến yếu tố “chi phí thấp” của cuộc thi, chứng tỏ quá tốn kém để sản xuất. Kết quả là, Eameses tiếp tục cuộc săn lùng một lần nữa cho một vật liệu mới tốt hơn và phù hợp hơn với mục tiêu của họ.

Họ cuối cùng đã tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Một vật liệu không được sử dụng trong các ứng dụng của người tiêu dùng trước đó, nhựa plastic sợi thủy tinh là một tấm vé vàng để tạo ra chỗ ngồi bằng sợi đơn mà họ mong muốn. Quy trình sản xuất vừa tiết kiệm chi phí vừa dễ sản xuất. Sự kết hợp này đã đáp ứng yêu cầu về chất lượng của Eames và khi được phát hành vào năm 1950, đã trở thành ghế nhựa đầu tiên được sản xuất hàng loạt.

Tuy nhiên, đây chưa phải là phiên bản cuối cùng của ghế Eames Shell.

ghế cao cấp

Chất liệu

Một loạt các mẫu ghế được phát triển cho phép sử dụng trong nhiều không gian và nhiều mục đích khác nhau. Từ ghế dài lounging đến ghế ăn, ghế văn phòng. Qua nhiều năm, màu ghế đã được thay đổi nhờ chất liệu bọc ngoài của ghế được cải tiến. Vào cuối những năm 1980, những lo ngại về vấn đề môi trường xung quanh việc sản xuất sợi thủy tinh đã được đưa ra ánh sáng. Kết quả là, Herman Miller ngừng sản xuất ghế vào đầu những năm 1990. Họ cố gắng tìm kiếm một vật liệu thay thế khác, cuối cùng giải pháp hoàn hảo đó là  polypropylene tái chế. Với vật liệu thân thiện với môi trường mới này, mẫu ghế cao cấp Shell Eames đã trở lại thị trường vào năm 2001.

Năm 2013, mẫu ghế này có sự phát triển vượt bậc khi vợ chồng Eames quyết định hợp tác cùng Herman Miller để tạo ra chiếc ghế bằng gỗ đcó có sử dụng công nghệ 3D veneer mới nhất. Herman Miller cũng có thể tạo nên một vật liệu sợi thủy tinh đúc mới đó là GREENGUARD Gold Certified, nhờ đó mà dòng ghế cao cấp Shell Eames được xây dựng hoàn chỉnh.

ghế cao cấp ghế cao cấp

Tin tức liên quan

Comment Form

Copyright © 2017 by BÀN GHẾ BAR CAFE. All right reserved.

CODE and SEO by Lamvt.vn

0982435605